Sổ tay APEC - Thủ tục cấp lại, cấp mới và thời hạn sử dụng

THỦ TỤC CẤP MỚI THẺ DOANH NHÂN APEC

Có tổng cộng 07 trường hợp được xem xét để cấp mới thẻ APEC, bao gồm:

- Cấp thẻ lần đầu; - Thẻ cũ đã hết giá trị sử dụng; - Doanh nhân đã được cấp lại thẻ theo quy định; - Doanh nhân có sự thay đổi về thông tin nhân thân; - Doanh nhân có sự thay đổi về chức vụ công tác hoặc nơi công tác; - Doanh nghiệp có sự thay đổi về loại hình, tên gọi; - Doanh nhân đã chấp hành xong bản án của Tòa án.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu cấp mới thẻ APEC cho doanh nhân trong nước có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an hoặc gửi trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.


Hồ sơ bao gồm 04 nhóm tài liệu như sau:

    • 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ doanh nhân APEC theo mẫu, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của lãnh đạo doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp;
    • 02 ảnh mới chụp, kích thước 3 cm x 4cm, đầu không đội nón, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;
    • Bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ APEC do lãnh đạo của cơ quan, tổ chức hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký theo mẫu;
    • Bản chính văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền.
  1. Hồ sơ được tiếp nhận và xử lý bởi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an. Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, cơ quan này sẽ hướng dẫn hoàn thiện theo mẫu.

  2. Nếu phát hiện có nghi vấn, ngoài các giấy tờ quy định, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có thể yêu cầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thêm tài liệu để xem xét. Nếu không đủ tài liệu trong vòng 03 tháng, hồ sơ sẽ không được giải quyết và yêu cầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp làm lại thủ tục xin phép sử dụng thẻ APEC từ cơ quan có thẩm quyền.




Comments

Popular posts from this blog

About VIVA Business Consulting

Thẻ APEC cho lãnh đạo cấp trung